Friday, November 27, 2009

Madonna, Janet tưởng nhớ Michael tại lễ trao giải MTV

“Vua nhạc pop” quá cố, người góp phần thay đổi lịch sử MTV, “xuất hiện” rõ nét trong đêm 13/9 khi được tưởng nhớ qua một bài hát, một diễn văn và nhiều lời tôn vinh.

Madonna mở màn show diễn tại Radio City Music Hall (New York) bằng đoạn hồi tưởng sâu sắc về mối quan hệ giữa cô với Michael Jackson, bắt đầu từ khi cô còn nhỏ, với niềm ngưỡng mộ ngôi sao cùng độ tuổi, sau đó chuyển thành tình bạn khi cả hai ở trên đỉnh cao danh vọng, và rồi, họ ngày càng cách xa.

Madonna mặc bộ đồ đen chia sẻ những tâm sự về Michael Jackson. Ảnh: GC.

“Nữ hoàng nhạc pop” đổ lỗi cho dư luận độc địa đã nhấn chìm Michael trong những năm cuối đời. Mặc bộ đồ tuyền màu đen, Madonna trầm giọng: “Đôi khi, chúng ta đánh mất mọi thứ rồi mới cảm thấy trân trọng chúng”. “Michael Jackson là một con người, nhưng hơn hết, anh ấy là một ông vua”, cô phát biểu trước cử tọa toàn sao, trong đó có cả anh trai Jermaine và người cha Joe Jackson của Michael. “Vua pop muôn năm”.

Âm nhạc nổi lên sau đó, khi những vũ công đóng giả Michael, mặc trang phục tiêu biểu của anh, nhảy điệu Moonwalk với các bản Bad, Smooth Criminal và Thriller. Rồi Scream, bản song ca của Michael và Janet, xuất hiện trên màn hình lớn. Cô em gái nổi tiếng bước ra, tái hiện những điệu nhảy trong video duy nhất hai anh em quay cùng nhau, trong khi đám đông khán giả vỗ tay cổ vũ. Hết bài hát, Janet hướng lên trời và cúi đầu cung kính.

Diễn viên hài Russell Brand cũng có vài lời dành cho giọng ca huyền thoại qua đời hồi tháng 6. “Đêm nay dành để tưởng nhớ Michael Jackson vĩ đại. Hãy tôn vinh Michael bằng cách trân trọng những gì anh để lại cho đời”. Ca sĩ của Black or White không chỉ là một phần quan trọng trong lịch sử MTV – những video huyền thoại của anh đã làm thay đổi cách sản xuất clip ca nhạc và anh là nghệ sĩ da đen đầu tiên xuất hiện trên sóng của hệ thống truyền hình này – mà anh còn đóng góp cho lễ trao giải Video Music những khoảnh khắc đáng nhớ, trong đó có cả cử chỉ bồng bột anh dành cho người vợ Lisa Marie Presley hồi năm 1994.

Em gái của Michael - Janet. Em gái của Michael – Janet hát ca khúc “Scream” để tưởng nhớ anh trai. Ảnh: GC.

Tuy nhiên, theo AP, khoảnh khắc trầm lắng, đặc biệt ấy – vốn hiếm gặp tại lễ trao giải MTV Video – kéo dài không lâu. Sau đó là những đề cử, phát biểu của người thắng giải, các màn trình diễn rộn rã, thậm chí có cả những câu nói ấm ức vì thua cuộc. Vượt qua Beyonce để giành giải Best female video, cô ca sĩ đồng quê Taylor Swift choáng váng vì bất ngờ: “Tôi luôn tự hỏi rằng mình sẽ thế nào nếu lúc nào đó đoạt được giải thưởng này, nhưng không thể tưởng tượng được rằng điều đó đã xảy ra”.

Nhưng cô gái trẻ 19 tuổi chỉ nói được có thế, vì rapper Kanye West đã nhảy lên chiếm diễn đàn và đòi hỏi công bằng cho Beyonce. “Taylor, tôi rất mừng cho cô, và tôi sẽ để cô phát biểu cho hết, nhưng Beyonce mới là người có những video ca nhạc hay nhất mọi thời”, anh hét toáng trong khi nữ ca sĩ da nâu trợn tròn mắt ngạc nhiên, giữa đám đông cử toạ la ó phản đối West. Trước đây, nam ca sĩ này từng nổi trận lôi đình ngay giữa sân khấu khi mình không thắng giải.

Lady Gaga là một trong những nghệ sĩ có màn biểu diễn kích động nhất. Cô mặc áo nịt, đeo mặt nạ vàng giống các nhân vật trong vở ca kịch Phantom of the Opera. Cùng với Kermit the Frog, cô ca sĩ từng đến Việt Nam biểu diễn trong đêm chung kết Miss Universe 2008 thể hiện những động tác khêu gợi trên sân khấu, công khai hôn nhau mấy lần.

Đêm trao giải VMA còn thêm màu sắc khi bộ ba Twilight (Chạng vạng) Robert Pattinson, Kristen Stewart và Taylor Lautner ra giới thiệu các trích đoạn từ phần phim mới New Moon (Trăng non).

[Via http://michaeljacksoninfo.wordpress.com]

No comments:

Post a Comment